Nhiều người đã bị lừa bởi lý thuyết ngủ 8 tiếng! Sau 50 tuổi nên ngủ bao nhiêu mỗi ngày?

1. Tiết lộ thời lượng ngủ tối ưu: Ngủ 7 giờ đồng hồ từng ngày!

Theo truyền thống cuội nguồn, nhiều người tin cậy rằng ngủ 8 giờ đồng hồ thường ngày là thời hạn ngủ hoàn hảo cho tới sức mạnh. Tuy nhiên, với việc tiến bộ cỗ của phân tích khoa học tập, định nghĩa này và được sửa thay đổi. Vậy tại vì sao tất cả chúng ta lại tin cậy tưởng chắc chắn là vô xài chuẩn chỉnh giấc mộng “8 giờ đồng hồ một ngày”? Trên thực tiễn, điều này còn có tương quan cho tới toàn cảnh lịch sử vẻ vang.

Bạn đang xem: Nhiều người đã bị lừa bởi lý thuyết ngủ 8 tiếng! Sau 50 tuổi nên ngủ bao nhiêu mỗi ngày?

Thời gian lận thao tác làm việc khôn xiết nhiều năm xa xưa ở những nước tư bạn dạng phương Tây. Vào thời cơ, người công nhân thông thường nên thao tác làm việc 10-11 giờ đồng hồ thường ngày và không tồn tại ngày nghỉ ngơi thắt chặt và cố định. Để đấu giành giật yên cầu giờ thao tác làm việc hợp lí rộng lớn, người công nhân ở Châu Âu và Hoa Kỳ đang được tổ chức một cuộc đấu giành giật lâu nhiều năm. Khẩu hiệu chúng ta thể hiện là “tám giờ thao tác làm việc, tám giờ vui chơi giải trí và tám giờ ngủ”, được gọi là “hệ thống thao tác làm việc 888”.

Từ cơ, lý thuyết ngủ 8 giờ đồng hồ thành lập và hoạt động và dần dần được dư luận gật đầu đồng ý, trở nên một loại “lẽ thông thường tình”. Tuy nhiên, khi những phân tích về giấc mộng nối tiếp được update, lý thuyết này dần dần bị hòn đảo lộn, bên trên thực tiễn, nhu yếu ngủ của từng người là ko thắt chặt và cố định và ko nên người nào cũng nên ngủ đầy đủ 8 giờ đồng hồ.

Giấc ngủ của loài người bao hàm nhiều chu kỳ luân hồi, từng chu kỳ luân hồi kéo dãn khoảng chừng 90-120 phút. Tại góc nhìn này, nếu như một người tính theo đòi một chu kỳ luân hồi giấc mộng hoàn hảo thì ngủ 6-10 giờ đồng hồ hoàn toàn có thể là hợp lí, chủ chốt nằm ở vị trí nhu yếu tâm sinh lý và chu kỳ luân hồi giấc mộng của từng người.

giấc ngủ, ngủ, quality giấc ngủ

giấc ngủ, ngủ, quality giấc ngủ

Gần phía trên, một group bao gồm Giáo sư Feng Jianfeng và Cheng Wei kể từ Viện Khoa học tập và Công nghệ Trí tuệ, Trung Quốc lấy hứng thú kể từ óc cỗ bên trên Đại học tập Fudan đang được xuất bạn dạng một bài xích báo về quan hệ thân thích giấc mộng, tác dụng trí tuệ và sức mạnh tinh thần bên trên tập san Nature Aging, một tập san phụ của Nature. Thông qua loa phân tách tài liệu rộng lớn về ren, hình hình ảnh óc và tài liệu hành động của hàng trăm ngàn người, group phân tích đang được bật mý quan hệ phi tuyến tính thân thích thời hạn ngủ của những người trung niên và người cao tuổi hạc với tác dụng trí tuệ và sức mạnh tinh thần của mình.

Trong số cơ, phân phát hiện nay cần thiết nhất là so với người trung niên trở lên trên, ngủ 7 giờ đồng hồ thường ngày hoàn toàn có thể cực tốt cho tới mức độ khỏe! trái lại, ngủ vượt lên nhiều năm hoặc vượt lên ngắn ngủn hoàn toàn có thể kéo đến suy rời trí tuệ và những yếu tố về sức mạnh tinh thần.

Mặt không giống, thời gian các bạn chìm vô giấc mộng cũng khá cần thiết.

Vào ngày 9 mon 11 năm 2021, group phân tích của Công ty Y tế Huma của Anh đang được công tía một bài xích phân tích bên trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu-Sức khỏe khoắn Kỹ thuật số, tập san của Thương Hội Tim mạch Châu Âu (ESC), nhấn mạnh vấn đề quan hệ thân thích thời hạn ngủ và nguy cơ tiềm ẩn giắt bệnh về tim mạch... dịch ngủ trong vòng thời hạn kể từ 10 giờ tối cho tới 11 giờ tối hoàn toàn có thể thực hiện rời nguy cơ tiềm ẩn giắt bệnh về tim.

Ngược lại, những người dân chuồn ngủ sau nửa tối, 11-12 giờ và trước 10 giờ nên đương đầu với nguy cơ tiềm ẩn cao hơn nữa theo lần lượt là 25%, 12% và 24% và côn trùng tương tác nguy cơ tiềm ẩn rõ rệt rộng lớn so với phụ nữ giới.

giấc ngủ, ngủ, quality giấc ngủ

2. Nếu các bạn luôn luôn mơ khi ngủ liệu có phải là chú ý của dịch tật?

Giấc mơ thông thường xẩy ra vô quy trình hoạt động đôi mắt thời gian nhanh (REM) của giấc mộng, đấy là quy trình sinh hoạt tích rất rất nhất của óc. Giấc mơ hoàn toàn có thể là phản xạ của óc so với những sự khiếu nại, xúc cảm và mệt mỏi vô cuộc sống thường ngày hằng ngày.

Tuy nhiên, một vài loại niềm mơ ước chắc chắn hoàn toàn có thể khêu ý một vài yếu tố về thể hóa học, nếu như bạn nhận ra bản thân với những niềm mơ ước kỳ kỳ lạ vô thời hạn nhiều năm thì nên cẩn trọng vì như thế phía trên hoàn toàn có thể là tín hiệu báo nguy khốn kể từ khung hình các bạn.

1. Thường xuyên bắt gặp ác mộng: Cảnh giác với biểu hiện suy giảm thần kinh

Năm 2022, phân tích được công tía bên trên tập san “Y học tập lâm sàng năng lượng điện tử” đã cho chúng ta biết những người dân thông thường xuyên mộng mị, ví dụ như bị tiến công hoặc vào vai động vật hoang dã vô niềm mơ ước, với nguy cơ tiềm ẩn ngày càng tăng suy rời trí tuệ và dịch Parkinson.

Một phân tích không giống đã cho chúng ta biết những người dân thông thường mộng mị lúc còn nhỏ với nguy cơ tiềm ẩn giắt dịch Parkinson khi cứng cáp cao cấp 7 chuyến đối với những người dân không giống.

Xem thêm: Loại nước được mệnh danh là nước thánh giúp trẻ lâu và bớt hôi miệng, giá vô cùng rẻ, nhà nào cũng cần

2. Thường xuyên mơ thấy đuối nước/ngạt thở: Cảnh giác với triệu chứng dừng thở khi ngủ

Khi triệu chứng dừng thở khi ngủ xẩy ra, lối thở bị ùn tắc, khung hình hoàn toàn có thể xẩy ra những niềm mơ ước như chết trôi, ngạt thở vì thế thiếu hụt oxy. Nếu các bạn thông thường xuyên với những niềm mơ ước vì vậy và tất nhiên ngáy đồ sộ , con gián đoạn giấc mộng và những triệu triệu chứng không giống, chúng ta nên lần kiếm sự trợ gom hắn tế đúng lúc.

Hội triệu chứng dừng thở khi ngủ thông thường tương quan cho tới những bệnh về tim mạch như tăng áp suất máu và bệnh về tim mạch đai, tránh việc coi nhẹ nhàng.

3. Nằm mơ thấy bị xua xua đuổi hoặc bị té ngã là báo hiệu tim mạch với vấn đề

Nếu các bạn thông thường xuyên với những niềm mơ ước vì vậy và cảm nhận thấy nhịp tim đập thời gian nhanh, sụp những giọt mồ hôi,… sau thời điểm thức mới lớn phía trên hoàn toàn có thể là chú ý sớm về sự lượng ngày tiết hỗ trợ cho tới động mạch máu đai ko đầy đủ. Nằm mơ thấy bản thân bị té ngã kể từ bên trên cao hoàn toàn có thể là tín hiệu ẩn chứa về những yếu tố về tim hoặc những yếu tố về gân máu ngay gần cơ.

Nói vậy là, tuy nhiên nguyên vẹn nhân của những niềm mơ ước hoàn toàn có thể không giống nhau, tuy nhiên những loại mơ rõ ràng, dằng dai hoàn toàn có thể là tín hiệu của những yếu tố ẩn chứa vô khung hình rất cần được lưu ý nhiều hơn thế nữa.

giấc ngủ, ngủ, quality giấc ngủ

3. Nên ngủ bao lâu và ngủ ra sao nhằm đảm bảo chất lượng cho tới mức độ khỏe? quý khách hàng cần thiết nắm rõ những điểm này

Theo "Báo cáo Nghiên cứu vãn Giấc ngủ Trung Quốc" vì thế Viện Khoa học tập Xã hội Trung Quốc công tía năm 2022, với những thiếu hụt sót rõ rệt về thời hạn ngủ của những người dân Trung Quốc.

Kết trái ngược tham khảo đã cho chúng ta biết thời hạn ngủ tầm hằng ngày của những người dân Trung Quốc là 7,06 giờ, tầm thường ngay gần 1,5 giờ đối với 10 năm vừa qua. Tuy nhiên, tài liệu được report tiên tiến nhất đã cho chúng ta biết tình hình và được nâng cấp, với thời hạn ngủ tầm tăng thêm 7,40 giờ.

Một phân tích với 6.052 người nhập cuộc được công tía bên trên tập san "Sức khỏe khoắn giấc ngủ" vô mon 8 đã cho chúng ta biết đối với những người dân với thói quen thuộc ngủ ổn định quyết định, những người dân với thời hạn ngủ thất thông thường, chênh chéo rộng lớn về thời hạn ngủ và sự khác lạ về giấc mộng trong những ngày vô tuần và vào buổi tối cuối tuần. tuổi hạc người tăng kha khá, lên đến mức 9 mon.

Nghiên cứu vãn nhấn mạnh vấn đề vai trò của giấc mộng đều đều, hoặc thời hạn chuồn ngủ và thức dậy nhất quán, vì như thế nó hoàn toàn có thể thực hiện đủng đỉnh quy trình thoái hóa sinh học tập .

Nếu mong muốn ngủ đều đều và ngủ đích giờ, các bạn nên tránh tư thói quen thuộc xấu xí khi ngủ trước lúc chuồn ngủ: đùa Smartphone địa hình ko trấn áp, ăn rất nhiều món ăn khuya, nốc rượu trước lúc chuồn ngủ và tập luyện thể dục thể thao vất vả. Đồng thời, cần thiết cảnh báo rằng thời hạn ngủ tầm trong mát là không giống nhau so với những người dân ở những group tuổi hạc không giống nhau:

Thanh thiếu hụt niên (14-17 tuổi): 8-10 giờ;

Thanh niên (18-25 tuổi): 7-9 giờ;

Người rộng lớn (26-64 tuổi): 7-9 giờ;

Xem thêm: Sau khi ăn chuối 30 năm, tôi mới biết rằng có sự khác biệt lớn giữa chuối tây và chuối tiêu

Người cao tuổi hạc (65+): 7-8 giờ đồng hồ.

Tóm lại, ko thể Đánh Giá thấp tác dụng của giấc mộng so với sức mạnh loài người. Duy trì thói quen thuộc ngủ đảm bảo chất lượng và quality giấc mộng là rất rất cần thiết nhằm lưu giữ sức mạnh thể hóa học và trì đình thoái hóa.

giấc ngủ, ngủ, quality giấc ngủ